16

Mar

Công Tắc Phao – Giải Pháp Tích Trữ Nước Chủ Động Mùa Khô

Thời gian qua trên các phương tiện truyền thông luôn nói về tình trạng khô hạn ở nhiều tỉnh nước ta ở ba Miền. Đặc biệt là các tỉnh vùng Tây Nguyên, duyên hải miền Trung, các tỉnh Đồng Bằng sông Cửu Long.

Thói quen sử dụng nguồn nước giếng, mương thủy lợi trong sinh hoạt và hoạt động nông nghiệp đã bộc lộ nhiều hạn chế. Nếu mùa khô con người không có phương án chủ động tích trữ nước, bơm vào các bồn bể chứa để sử dụng khi cần thiết thì dễ dẫn đến tình trạng hạn thiếu nước. Tình trạng này ảnh hưởng trầm trọng đến sinh hoạt và sản xuất vào mùa khô của người dân. Nhiều người đã dùng biện pháp bơm khi có nước, đóng cầu dao – CB để bơm trong thời gian qua. Có không ít trường hợp gây nên sự lãng phí không cần thiết như: tràn nước, lãng phí điện, để bơm hoạt động liên tục khi cạn nước gây cháy bơm,… Đó là những hệ quả của việc thiếu chủ động trong tích trữ nước. Và giải pháp chúng tôi đề ra ở bài viết này là công tắc phao model m15 – 2m đến từ nhà Kawasan.

GIẢI PHÁP SỬ DỤNG CÔNG TẮC PHAO TỪ KAWASAN – MODEL M15 – 2M

Phao điện hay còn có tên gọi khác là CÔNG TẮC PHAO. Là khí cụ điện được sử dụng cho việc đóng – ngắt thiết bị bơm điện, bơm nước. Nó hoạt động theo nguyên lý:

Nguyên lý 1: Khi nước đạt giới hạn thấp ở bể nước, công tắc phao sẽ đóng tiếp điểm hoạt động. Từ đó, máy bơm sẽ đẩy nước lên bồn bể (Gọi là bơm đầy).

Nguyên lý 2: Khi nước tại nguồn như giếng, mương, ao hồ,… mực nước bị cạn thì công tắc phao sẽ ngắt tiếp điểm. Thiết bị này không cho bơm hoạt động vì không có nước để hút. Việc này giúp tránh cháy bơm. Khi mực nước tại nguồn dâng lên đủ để hút thì công tắc phao sẽ đóng tiếp điểm. Sau đó cho bơm hoạt động hút nước tưới tiêu, hoặc tích trữ (Gọi là chống cạn).

Bơm nước Kawasan
Phao nước Kawasan
Công tắc phao M15 - Kawasan
Công tắc phao M15 – Kawasan

LÝ DO GÌ PHẢI DÙNG CÔNG TẮC PHAO CHO BƠM NƯỚC?

Việc đóng mở Aptomat (CB) không phải công việc nặng nhọc và khó khăn. Tuy nhiên, khi mở CB lên thì bạn cũng cần phải chú ý đến việc tắt. Bởi vì khi bạn không tắt thì máy bơm sẽ chạy liên tục. Ngoài những bất tiện nêu trên, gây lãng phí nước ra thì nếu máy bơm hoạt động trong thời gian quá dài sẽ gây cháy máy bơm. Sau đó có thể bị chập điện và những điều rủi ro khác.

Bồn chứa nước của gia đình bạn ở trên cao, bạn khó kiểm tra xem nước còn hay không để bật cầu giao, CB. Đến một lúc nào đó bạn đang sử dụng nước thì tự nhiên hết nước, bạn sẽ gặp trở ngại:

  • Đang tắm hết nước.
  • Đang nấu ăn hết nước.
  • Đang rửa xe nước hết.

CÁCH LẮP ĐẶT – NỐI ĐÂY ĐIỆN CHO BƠM

Sơ đồ đấu dây
Sơ đồ đấu dây

Cảm ơn quý khách đã tin dùng sản phẩm Kawasan!

Toll-Free Consulting Hotline: 1800 0058 Hoặc gọi trực tiếp: 0911 757 234

Website:   www.kawasan.vn

Leave a Reply

BELIEVE

RELATE TO